Tư duy mới trong thiết kế cảnh quan Reosrt: Sức mạnh của thiết kế cảnh quan

Sức mạnh của thiết kế cảnh quan

Để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu phát triển của du khách ngày nay, các khu nghỉ dưỡng phải bắt kịp với mong muốn về những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ và chân thực. Trong vài năm qua, ngành công nghiệp khách sạn đã trải qua một sự hồi sinh trong việc cải tạo, đặc biệt là ở Địa Trung Hải, nơi các chủ khách sạn đang chiến đấu và cạnh tranh khố liệt để làm mới, hồi sinh và ở dẫn trước các đối thủ.

Về mặt thương mại, không thể đóng cửa hoặc phá bỏ một khu nghỉ dưỡng để xây mới hoặc tân trang lại với mức độ và quy mô lớn.  Trên thực tế, việc cải tạo có thể được thực hiện theo từng giai đoạn đầu tư để tận dụng thời điểm của mùa ít khách đến du lịch, không gây gián đoạn cho khách hàng hoặc các hoạt động hàng ngày của khách sạn.

Những ý tưởng thiết kế cải tạo cảnh quan mới mẻ, sáng tạo của một khu nghỉ dưỡng khiến khách hàng có thể có nhiều trải nghiệm thú vị độc đáo hơn trong khi đó chi phí bỏ ra lại thấp hơn hoặc không gia tăng nhiều. Đó chính là việc tái tạo lại dự án, thổi hồn  và cuộc sống mới vào trong các không gian và đem lại một câu chuyện bên trong thiết kế mà không có một dự án nào khác có được.

“Cảnh quan là yếu tố cảm xúc quan trọng nhất của thẩm mỹ thiết kế trong một khu nghỉ dưỡng. Nó không chỉ là cách nó trông ra sao hay trồng một bụi cây ở chỗ này hay một vài cây ở chỗ kia, mà là về việc sắp xếp, bố trí các không gian chức năng và hàng loạt các hoạt động trải nghiệm ngoài trời một cách toàn diện. Bạn muốn và nên tạo cho khách khi rời khỏi khu nghỉ dưỡng của bạn một cảm giác như thể họ đã ở đó lâu hơn thời gian thực tế họ đã ở đấy. ”

 

Thiết kế cải tạo cảnh quan Resort

Hai dự án cải tạo cảnh quan trên Bờ biển Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ: Akra Barut Hotel, Antalya; và Kaya Palazzo Resort, Belek, đã hoàn thành trong vài tháng, với sự tập trung mạnh vào giá trị và chi phí. John Goldwyn nhận thấy: “ chúng tôi tạo nên các thiết kế riêng biệt dành cho mỗi khu đất dự án, chủ đầu tư và các du khách ở đó. Chúng tôi nhìn vào những gì chúng tôi có thể cung cấp trong thời điểm đó, điều đó sẽ làm tăng thêm giá trị cho tổng thể. Chúng tôi không tách biệt cảnh quan khỏi trải nghiệm của khu nghỉ dưỡng, chúng tôi nghĩ về thiết kế một cách liên tục, tìm cách pha trộn cảnh quan một cách ăn khớp liền mạch vào khu nghỉ dưỡng, tạo ra một hành trình trải nghiệm hoàn chỉnh và toàn diện cho du khách. ”

Akra Barut Hotel được cải tạo lại từ một khách sạn hạng thương gia thành một thiên đường nghỉ dưỡng ở Địa Trung Hải. Nằm trên một địa điểm đẹp tuyệt vời, khách sạn có những view nhìn thẳng ra dãy núi Taurus đầy hơi thở, được bao quanh bởi làn nước ngọc và được bao bọc bởi các sườn núi bị che phủ bởi rừng cây. Tất cả các yếu tố đó đã tạo ra một khu nghỉ mát thực sự đáng kinh ngạc.

sức mạnh của thiết kế cảnh quan

Tận dụng thiên nhiên tuyệt đẹp và khí hậu của South Beach, Miami, hồ bơi vô cực được thiết kế rất trang nhã và có sân khấu trung tâm. “Phương án Thiết kế cảnh quan đã giữ chân các du khách kéo dài thời gian lưu trú của họ và mời thêm gia đình, bạn bè của họ tham gia cùng. Sự pha trộn giữa yếu tố kinh doanh với sự giải trí, trải nghiệm niềm vui, hồ bơi này cuối cùng cũng thay đổi hoàn toàn bản chất của khách sạn. ”

Đội ngũ quản lý của Kaya Palazzo Resort muốn tạo ra một sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp cho khách VIP của họ. Với một hồ bơi gia đình lớn thu hút đa số du khách, khu vực VIP cần thiết để trở thành một không gian độc đáo, riêng biệt, nơi du khách có thể tiệc tùng và thư giãn. “Khi bạn bước vào không gian này, mặc dù khách sạn có 800-phòng và một hồ bơi gia đình khổng lồ ngay bên ngoài, bạn vẫn cảm thấy mình như người quan trọng nhất trong khu nghỉ dưỡng. Khu vực này được cách âm với phần còn lại của khách sạn, và chúng tôi sử dụng cát trong khi xây dựng hồ bơi để tạo ra bầu không khí sang trọng, tách biệt với bên ngoài. Chúng tôi đã thiết kế thêm vào một phần hồ bơi nông gần bờ để tạo thành một Club bãi biển vô cùng sôi động, chứ không phải là một hồ bơi đơn thuần. ”

 

Những lợi ích lâu dài của việc cải tạo cảnh quan có thể hấp dẫn hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản là sắp xếp một không gian mang tính thẩm mỹ. Bạn có thể phải đối mặt với một loạt các thách thức của dự án và vấn đề về môi trường. Ví dụ; nếu bạn có vấn đề về muỗi do tình trạng đọng nước, chúng ta có thể trồng sả để chống lại vấn đề này một cách tự nhiên. Chúng tôi tin rằng “Thiết kế cảnh quan phải luôn có mục đích. Chứ không phải chỉ là đề làm thuận mắt nhìn. Điều quan trọng là nó trông đẹp nhưng nó cũng phải truyền tải một câu chuyện, một mục đích nhất định đằng sau đó. ”

Sức mạnh của thiết kế cải tạo cảnh quan không chỉ nằm trong việc cung cấp trải nghiệm đáng nhớ mà còn tạo ra một phong cách mới cho khu nghỉ dưỡng. Một sự thay đổi thiết kế kết hợp một sự hiểu biết sâu sắc về những gì chủ đầu tư mong muốn đạt được, một câu chuyện ấn tượng mạnh mẽ. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao trải nghiệm của du khách và mang lại giá trị lâu dài cho chủ đầu tư.

Theo John Goldwyn